Danh mục sản phẩm

7 mẹo về CPE và cách chúng có thể cứu nhóm của bạn khỏi tai nạn

Thứ hai - 04/04/2022 05:57
An toàn tại nơi làm việc là một chủ đề cần được coi trọng trong bất kỳ môi trường nào trong ngành công nghiệp, xây dựng dân dụng, bệnh viện, khách sạn, trung tâm mua sắm, tòa nhà thương mại và những môi trường khác. Không phải ngẫu nhiên mà có các tiêu chuẩn quy định từ Bộ LĐTBXH về việc áp dụng chính xác các biện pháp đảm bảo sự toàn vẹn về thể chất và sức khỏe của người lao động.
7 mẹo về CPE và cách chúng có thể cứu nhóm của bạn khỏi tai nạn
7 mẹo về CPE và cách chúng có thể cứu nhóm của bạn khỏi tai nạn
Thiết bị Bảo vệ Tập thể (CPE) nên được ưu tiên trong số các biện pháp do Ủy ban Phòng ngừa Tai nạn Nội bộ (CIPA) của mỗi công ty cung cấp.
Điều này là do Thiết bị Bảo vệ Cá nhân (PPE) - chẳng hạn như găng tay, thiết bị bảo vệ tai, mũ bảo hiểm, ủng, v.v. - không ngăn ngừa được tai nạn, như CPE. Bởi vì họ phụ thuộc vào thái độ của nhân viên, PPE chỉ làm giảm hoặc ngăn ngừa thương tích có thể xảy ra do tai nạn và không cung cấp sự bảo vệ hoàn toàn trước rủi ro. Do đó, chúng phải luôn được sử dụng cùng với CPE để bảo vệ hoàn toàn khỏi các tai nạn tại nơi làm việc.
CPE là gì?
 CPE là thiết bị được sử dụng trong môi trường làm việc với mục đích bảo vệ người lao động khỏi các rủi ro tập thể tồn tại trong các quy trình công nghiệp, xây dựng dân dụng, bệnh viện, khách sạn, trung tâm mua sắm, tòa nhà thương mại và những người khác. Trong số đó: xây dựng, vận chuyển, lắp ráp, lắp đặt, điều chỉnh, vận hành, làm sạch, bảo trì, kiểm tra, ngừng hoạt động và tháo dỡ máy hoặc thiết bị.
Trong số các CPE chính có cọc tiêu giao thông và dải phân cách an toàn, tấm tín hiệu, cảm biến hiện diện, còi báo động và đèn cảnh báo ánh sáng, ổ khóa an toànkhóa kẹp, khóa ngắt mạch , v.v.
Nhưng làm thế nào CPE có thể ngăn ngừa tai nạn tại nơi làm việc một cách hiệu quả?
Tập hợp các biện pháp phòng ngừa là cách tốt nhất để bảo vệ đội khỏi những tai nạn mà mọi người thường mắc phải hàng ngày. Dưới đây là 7 mẹo CPE và cách chúng có thể cứu nhóm của bạn khỏi tai nạn.

1. Sử dụng cọc tiêu giao thông và dây xích an toàn
Những vật dụng này hỗ trợ định hướng cho người lao động liên quan đến các khu vực hạn chế hoặc có các mối nguy hiểm không rõ ràng. Ví dụ, trên một công trường xây dựng, sự di chuyển của đội có thể xảy ra giữa các công cụ và máy móc hạng nặng hoặc thậm chí trên địa hình không bằng phẳng. Do đó, các nón giao thôngdây xích giúp phân định các không gian này để người lao động không băng qua mà không chú ý đúng mức.
2. Biển chỉ dẫn, còi báo động, báo động và cảnh báo ánh sáng
Cùng với nón giao thông và dây xích, biển chỉ dẫn là điều cần thiết để thu hút sự chú ý của đội khi đối mặt với rủi ro. Biển báo phải được đặt trên máy móc và thiết bị, cũng như trên nền đặt chúng. Ngoài ra, các biển báo phục vụ cho công nhân hướng dẫn vận hành thiết bị và hướng dẫn bảo trì.
Để thu hút sự chú ý, biển báo phải được thực hiện với màu sắc, biểu tượng và thậm chí cả tín hiệu ánh sáng và âm thanh (tín hiệu hoạt động). Những tín hiệu này đóng vai trò là một cảnh báo cao để chỉ ra rằng một số hoạt động rủi ro đang được thực hiện, chẳng hạn như tốc độ khởi động hoặc quá tốc độ của máy.
3. Hệ thống thông gió và thoát khí để loại bỏ khí, hơi hoặc bụi gây ô nhiễm
Trong các hoạt động công nghiệp, nơi có sự phát tán của các chất gây ô nhiễm trong môi trường, hệ thống thông gió và thoát khí nhằm ngăn ngừa các bệnh do nồng độ bụi lơ lửng trong không khí, các khí và hơi độc hoặc độc hại. Các hệ thống này hoạt động để pha loãng nồng độ khí, hơi và thúc đẩy sự thoải mái về nhiệt cho người lao động.
4. Khóa và gắn thẻ các thiết bị
Khóa móc khóa được sử dụng để ngăn chặn sự khởi động lại cơ và điện của máy móc, thiết bị hoặc nguồn điện trong thời gian bảo trì. Chỉ cần tắt máy và đi bảo trì là rất nguy hiểm vì người khác có thể khởi động máy bất cứ lúc nào trong khi công nhân đang bảo trì.

Các ổ khóa phải đi kèm với tín hiệu khóa thích hợp, chẳng hạn như ổ khóa hoặc thẻ nhận dạng có chứa thời gian và ngày khóa, lý do bảo trì và tên của người phụ trách.
5. Khóa kẹp
Giống như khóa móc khóa, khóa kẹp là lý tưởng để khóa van và bộ ngắt mạch nói chung. Sáu lỗ trên tay nắm khóa cho phép tối đa sáu người khóa một nguồn điện duy nhất, đảm bảo tốc độ khóa cao hơn và an toàn cho người vận hành.
Việc sử dụng cùng một khóa bởi nhiều kỹ thuật viên đảm bảo rằng máy hoặc thiết bị vẫn bị khóa cho đến khi mọi người tham gia vào việc bảo trì hoặc kiểm tra đã hoàn thành các hoạt động của họ. Để làm điều này, mỗi công nhân bảo trì đặt ổ khóa và thẻ nhận dạng của mình vào một trong sáu lỗ trên hàm khóa. Thiết bị chỉ được mỏ sau khi tất cả mọi người liên quan đã hoàn thành và gỡ bỏ các ổ khóa và thẻ tương ứng của họ, nhằm tăng tính bảo mật và hiệu quả của quy trình chặn.
6. Lệnh kích hoạt song ngữ
Thiết bị này buộc người vận hành phải để tay ở nơi an toàn trong suốt chu trình của máy, tránh những tai nạn có thể xảy ra. Điều này là do việc kích hoạt chỉ xảy ra thông qua hai nút, phải được nhấn đồng thời.
7. Máy dò khói và rắc
Các thiết bị này có nhiệm vụ tương ứng để cảnh báo về sự hiện diện của khói trong môi trường và hỗ trợ chữa cháy. Đầu báo khói hoạt động như một chỉ báo cháy và phát ra cảnh báo bằng âm thanh khi được kích hoạt, trong khi vòi phun nước giải phóng nước vào phòng khi nhiệt độ phòng đạt mức cao.
Đây là một số Thiết bị Bảo vệ Tập thể hiệu quả nhất có thể được áp dụng trong bất kỳ hoạt động nào có nguy cơ gây tai nạn cho người lao động. Việc sử dụng CPE phải được đào tạo đầy đủ và giám sát việc sử dụng, dưới sự hướng dẫn của Cơ quan chuyên môn về kỹ thuật an toàn và y tế lao động - SESMT.
 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây