Danh mục sản phẩm

Hiểu cách hoạt động của các Khóa kẹp, khóa van và khóa điện

Thứ sáu - 01/04/2022 06:19
Làm việc trong một ngành công nghiệp, dù là vận hành hay bảo trì định kỳ, có thể khiến người lao động gặp rủi ro hàng ngày. Ví dụ, công việc bảo trì được coi là một trong những công việc rủi ro nhất, đặc biệt là khi nó liên quan đến việc sử dụng năng lượng điện hoặc các chất độc hại như khí.
Hiểu cách hoạt động của các Khóa kẹp, khóa van và khóa điện
Hiểu cách hoạt động của các Khóa kẹp, khóa van và khóa điện
Do đó, việc sử dụng một số thiết bị bảo mật là một phần của giao thức và là cơ bản trong các hoạt động này. Đối với điều này, có các thiết bị khóa / gắn thẻ cho thiết bị và cài đặt. Một số ví dụ là khóa móc , khóa kẹp , khóa van và khóa điện cho phích cắm và khóa bộ ngắt mạch.
Theo OSHA (Cơ quan Quản lý An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp), cơ quan quản lý các mối quan hệ về an toàn và sức khỏe nghề nghiệp tại Hoa Kỳ, chi phí cho các vụ tai nạn do hoạt động nghề nghiệp vượt quá 170 tỷ USD và tác động trực tiếp đến lợi nhuận của các công ty Mỹ. Ở Việt Nam cũng không khác gì: chỉ trong năm 2021, tai nạn đã khiến 749 người chết ở nước này (số liệu Theo Bộ LĐTBXH).
Vì vậy, luôn luôn hành động một cách phòng ngừa, hướng đến sức khỏe và sự an toàn của người lao động, loại bỏ những rủi ro thương tích hoặc thiệt hại trước mắt là thái độ tốt nhất luôn luôn.
Dưới đây chúng tôi giải thích tầm quan trọng của một số thiết bị an toàn và cách chúng hoạt động để ngăn ngừa tai nạn trong ngành.
Khóa cầu dao điện
Các thiết bị khóa phích cắm và cầu dao là một phần của cái gọi là LOTO (Lockout / Tagout), giống như các hoạt động khóa và gắn thẻ khác, nhằm mục đích cô lập và phân định khu vực bảo trì để bảo vệ nhân viên.
Điều này là do, trong các hoạt động bảo trì và bảo quản thiết bị, cần phải hết sức cẩn thận với năng lượng nguy hiểm hoặc khởi động lại bất ngờ, ngẫu nhiên hoặc bất thường, chịu trách nhiệm cho hầu hết các chấn thương và tai nạn tại nơi làm việc.
Theo QCVN 01:2020/BCT, trong trường hợp không thể làm mất nguồn điện và điện áp an toàn, “các biện pháp bảo vệ tập thể khác phải được sử dụng, chẳng hạn như: cách ly các bộ phận mang điện, chướng ngại vật, rào cản, tín hiệu, hệ thống ngắt nguồn điện tự động và chặn thiết lập lại tự động ”.
Do đó, có một số thiết bị và giải pháp cho loại hoạt động này:
Khóa móc: dùng để ngăn chặn sự khởi động lại cơ và điện của máy móc, thiết bị hoặc bảng điện. Chúng phải được kèm theo các dấu hiệu chặn thích hợp, chẳng hạn như thẻ khóa hoặc thẻ nhận dạng có chứa thời gian và ngày khóa, lý do bảo trì và tên của người phụ trách.
Khóa phích cắm: chúng có các tùy chọn có khả năng khóa các thiết bị có kích thước và điện áp khác nhau, cũng như độ dài của dây. Một sản phẩm khác của loại này cũng có khả năng khóa phích cắm điện và khí nén.
Khóa cầu dao: đối với những mặt hàng này, có thể tìm thấy khóa cho cầu dao lớn và cực lớn, cho loại 480/600 vôn trong bảng điện và cả cầu dao nhỏ gọn không yêu cầu sử dụng công cụ để lắp đặt chúng.
Đối với mỗi loại cầu dao, một loại khóa được khuyến khích. Prolockey cung cấp các giải pháp để chặn các bộ ngắt mạch DIN, NEMA, Động cơ và Vỏ đúc. Nhìn đây!
Thiết bị khóa đa năng cho bộ ngắt mạch (DBU): được sử dụng để chặn bộ ngắt mạch đáp ứng các bộ ngắt mạch DIN, NEMA và Vỏ đúc một cực, hai cực và ba cực. Nó được cấu tạo bởi một vỏ nhựa ABS màu đỏ, với một đế nylon cứng màu đen, một tay vặn bằng đồng thau và một lỗ để đặt ổ khóa ở mặt trước hoặc mặt bên.
Thiết bị khóa ngắt mạch vỏ đúc: có thể được sử dụng làm khóa cho các thiết bị ngắt mạch DIN một cực, hai cực và ba cực. Để được lắp, cầu dao phải được tắt (chế độ tắt) và thiết bị phải được lắp vào công tắc ngắt mạch, cùng với ổ khóa và thẻ khóa.
Khóa van
Van chặn là những van chỉ cho phép một chất nhất định đi qua một phía, chặn theo chiều ngược lại. Van cách ly có đặc điểm là có hai đầu vào và có chức năng cách ly hệ thống trong một bộ phận cụ thể. Khi một bên của van được làm kín, bên kia có sẵn.
Biết các loại khóa van được sử dụng nhiều nhất:
Khóa van bướm: có đĩa bánh xe quay quanh trục, song song với chất lỏng trong hệ thống hở và vuông góc với chất lỏng trong hệ thống kín. Nó có hiệu quả đối với áp suất thấp.
Khóa van bi: nó có một cửa chớp hình cầu trong thân hình ống. Được sử dụng rộng rãi bởi ngành công nghiệp vận chuyển. Nó có một lối đi hình trụ. Nó có thể ở vị trí mở hoặc đóng.
Khóa van cổng hoặc van thanh ghi: nó có một sự cản trở nhỏ đối với đường dẫn chất lỏng khi nó mở hoàn toàn. Nó có một hệ thống niêm phong cửa chớp. Chúng được sử dụng trong các hệ thống không yêu cầu đóng mở mọi lúc.
 Khóa kẹp  
Khóa kẹp lý tưởng để khóa các bộ ngắt mạch nói chung. Sáu lỗ của Khóa kẹp cho phép tối đa sáu chuyên gia khóa một nguồn điện duy nhất. Kẹp gắp được làm bằng chất liệu cứng cáp, chịu được nhiệt độ cao và không dẫn điện.
Việc sử dụng cùng một khóa bởi nhiều kỹ thuật viên đảm bảo rằng máy hoặc thiết bị vẫn bị khóa cho đến khi mọi người tham gia vào việc bảo trì hoặc kiểm tra đã hoàn thành các hoạt động của họ. Để làm điều này, mỗi công nhân bảo trì đặt ổ khóa và thẻ nhận dạng của mình vào một trong sáu lỗ trên hàm khóa. Thiết bị chỉ được phát hành sau khi tất cả mọi người liên quan đã hoàn thành và gỡ bỏ các khóa móc và thẻ tương ứng của họ, nhằm tăng tính bảo mật và hiệu quả của quy trình chặn.

Khám phá các thiết bị khóa và gắn thẻ của chúng tôi có thể đóng góp nhiều hơn nữa cho sự an toàn của người lao động và phòng ngừa tai nạn trong công ty của bạn  bằng cách nhấp vào đây!
 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây